Liên Kết Ngoài

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Khánh Hòa xử lý rác thải đảo Bình Ba

Tình trạng túi nylon, bao bì, thùng xốp, hộp đựng thức ăn… cùng các loại rác thải nguy hại gây bốc mùi thối ở đảo Bình Ba, TP Cam Ranh đã được thu gom, xử lý.  Champs Sports coupons        
 
Trao đổi VnExpress ngày 7/12, ông Trần Văn Hóa – Chủ tịch xã Cam Bình (TP Cam Ranh) cho biết đã nhận được văn bản của UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu địa phương kiểm tra, xử lý tình trạng rác thải tràn ngập ở đảo Bình Ba.

"Địa phương đã thu gom toàn bộ rác đưa về hầm xử lý để đốt. Hiện, tình trạng rác thải ở đảo đã được xử lý triệt để", ông Hóa khẳng định.


Đảo Bình Ba trần ngập rác thải hồi tháng 11. Ảnh: Xuân Ngọc


Hồi tháng 11, sau mưa lũ dài ngày, tại cầu Cảng – nơi đón khách của xã đảo đầy các loại bao bì, túi nylon, thùng và hộp xốp đựng thức ăn… nổi lềnh bềnh trên mặt biển, chủ yếu các loại rác thải nguy hại, không thể phân hủy.

Bến neo đậu tàu thuyền, kênh bêtông dài chừng một km, đường dẫn vào khu dân cư và các điểm tham quan khác trên đảo có hàng tấn rác ứ đọng, bốc mùi hôi thối. Xung quanh những tấm pano quảng cáo các khu vui chơi, thư giãn trên đảo rác thải nằm ngổn ngang, ruồi nhặng bu kín.

Theo ông Hóa, rác do người dân sinh hoạt, khách du lịch, các hộ nuôi và chế biến thủy sản ném xuống biển. Mỗi lần mưa dài ngày hay đợt thủy triều lên, sóng đưa rác thải tấp vào bờ, khiến môi trường ở đây chưa đảm bảo.  suc khoe         


"Chúng tôi kiểm tra, nhắc nhở những chủ đìa nuôi tôm, cá và các cơ sở chế biến thủy hải sản tự chấn chỉnh, ý thức bảo vệ môi trường thật tốt để phát triển lâu dài", ông Hóa cho biết.

Bình Ba là đảo lớn nhất trong vịnh Cam Ranh, có vẻ đẹp hoang sơ cùng những rạn san hô đầy màu sắc quyến rũ du khách. Trong quy chế đảm bảo an ninh, an toàn Căn cứ quân sự Cam Ranh do Thủ tướng phê duyệt mới đây, đảo Bình Ba sẽ không được phát triển các loại hình du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét