Liên Kết Ngoài

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Leicester cần sốc lại tâm lý để tiếp tục nuôi tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ
Chính xác mà nói, Leicester thua ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, trong pha bóng tấn công cuối cùng của Arsenal. Bàn thắng của Danny Welbeck lẽ ra không xảy ra nếu không có sai lầm đáng trách của một cầu thủ dự bị Leicester vào sân và choáng ngợp bởi bầu không khí của một trận đỉnh cao khiến anh phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt định mệnh.
leicester
Thầy trò HLV Ranieri cần xốc lại tinh thần sau trận thua đáng tiếc trước Arsenal
Leicester lẽ ra đã có 1 điểm trên sân của Arsenal, tiếp sau 3 điểm có được trên sân của Man City với chiến thắng ở vòng đấu trước đó. Điều quan trọng bây giờ đối với thầy trò Claudio Ranieri là cần đứng dậy ngay sau thất bại cay đắng vừa qua. Leicester sẽ phải rút ra kinh nghiệm rất nhiều, bởi họ đã có lợi thế dẫn bàn và thậm chí có thể nghĩ đến chiến thắng. Trước khi Danny Simpson bị thẻ đỏ, Leicester hiếm khi để Arsenal tạo ra những cơ hội thật sự nguy hiểm về khung thành Kasper Schmeichel. Nhưng sai lầm cá nhân đã giũ sạch tất cả nỗ lực trước đó của Leicester.

Trận thua 1-2 trước Arsenal thực sự là cú sốc tương đối lớn về tinh thần cho Leicester. Nhưng thất bại ấy không nói rằng họ thiếu chất lượng hay bản lĩnh, mà ngược lại. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều chuyên gia, cựu danh thủ bóng đá Anh lẫn các hãng cá cược cùng cho rằng Leicester đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Xem thêm  Ho Ngoc Ha                                                                      

CỜ VẪN TRONG TAY
Cơ sở cho niềm tin đặt vào Leicester là họ vẫn đang nắm rất nhiều lợi thế. Thầy trò Ranieri vẫn hơn nhóm bám đuổi 2 điểm. Leicester có 53 điểm, còn Arsenal và Tottenham cùng 51, trong khi Man City bị tụt lại khá xa với chỉ 47 điểm cùng phong độ cực kỳ đáng thất vọng (thua liên tiếp 2 trận sân nhà trước 2 đối thủ trực tiếp là Leicester và Tottenham).
Điều quan trọng nữa là so với với Arsenal và Tottenham thì lịch thi đấu trong giai đoạn tới của Leicester cũng nhẹ hơn rất nhiều. Trong 12 vòng còn lại của mùa bóng, chỉ ở 3 vòng cuối cùng Leicester mới gặp những đối thủ khá mạnh là Chelsea, Everton và M.U, nhưng khi đó có thể 3 đội này không còn mục tiêu phấn đấu nữa.Xem thêm Toc tien                                                                              
Bởi vậy, Leicester có cơ hội rất tốt trong quãng đường còn lại của mùa giải. Ranieri và các học trò phải đứng dậy ngay, tận dụng lợi thế vẫn còn trong tay để tiếp tục tiến lên phía trước, tạo khoảng cách điểm an toàn trước các đối thủ bám đuổi chính yếu là Arsenal và Tottenham.
leicester1
Các cầu thủ Leicester cần tập trung ở những trận đấu tiếp theo
Arsenal hiện không có phong độ cao, chiến thắng trước Leicester có phần may mắn. Tottenham bỗng có cơ hội vô địch Anh, sức ép và sự không quen thuộc với tình cảnh hiện nay có thể khiến thầy trò Mauricio Pochettino đánh mất mình ở giai đoạn cuối mùa.
Coi như, đối thủ lớn nhất của Leicester chính là Leicester. Chặng đường gian khổ nhất coi như đã qua, bây giờ điều cần thiết là đội phải giữ vững sự tập trung, phong độ và không phạm những sai lầm đáng tiếc. Điểm tựa cho Leicester là tinh thần đoàn kết, lối chơi ăn ý, hiệu quả cùng hàng thủ đã có phần được cải thiện.
Bên cạnh đó, những trụ cột của đội như Schmeichel, Kante hay Vardy vẫn giữ được phong độ ấn tượng, là những đầu tàu xốc dậy đội bóng. Ranieri còn cần Mahrez sớm lấy lại phong độ đỉnh cao. Cầu thủ này bị rút khỏi sân ở trận gặp Arsenal sau khi Simpson bị thẻ đỏ một phần là vì phong độ không cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét