Liên Kết Ngoài

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Nghi vấn quán cà phê 4 lần bị phóng hỏa

Công an đang điều tra vụ hỏa hoạn sáng 18/11 tại quán cà phê ở phường Mỹ An (Đà Nẵng), thu giữ một vỏ can nhựa dùng để đựng xăng.  suc khoe doi song

Sáng 18/11, ông Trần Thanh Hùng (phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã trực tiếp gửi đơn kêu cứu khẩn cấp lên Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Giám đốc Công an thành phố Lê Văn Tam, trình bày nghi án kẻ gian 4 lần phóng hỏa đốt nhà ông ở số 129 đường Hoài Thanh.

"Hành vi của kẻ xấu hết sức manh động, đe dọa trực tiếp đến tính mạng 8 con người đang sinh sống trong nhà và các hộ dân sát vách", ông Hùng nêu trong đơn với hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ gian để gia đình ông và những người trong khu phố có được cuộc sống bình yên.


Quán cà phê nơi anh Minh thuê nằm liền với gara ôtô và căn nhà 3 tầng của chủ nhà. Ảnh: Nguyễn Đông.


Đại tá Lê Văn Tam đã tiếp nhận đơn và chỉ đạo công an quận Ngũ Hành Sơn vào cuộc điều tra.

Trước đó, lúc 0h sáng 18/11, khi hỏa hoạn xảy ra tại quán cà phê ông Hùng cho thuê nằm liền kề với căn nhà ba tầng nơi gia đình đang sinh sống, công an đã thu giữ một vỏ can bằng nhựa dùng để đựng xăng tại hiện trường.

Vẻ mặt chưa hết hoảng loạn, anh Lê Mậu Minh cho biết, vợ chồng anh cùng con trai Lê Hữu Minh Châu (4 tuổi) nằm ngủ trên gác quán cà phê thuê của ông Hùng thì bất ngờ ngửi thất mùi khét. Khi anh vùng dậy thì lửa đã cháy che kín 3 cửa quán.

Do không có cửa hậu thoát hiểm, anh Minh liều mình mở cánh cửa sắt đã nóng ran để tìm đường thoát thân cho cả gia đình. "Khi mở cửa ra, ngọn lửa đã cao hơn một mét, rải suốt chiều dài mặt tiền quán hình cánh cung khoảng 10 m. Tôi vội ôm con trai nhảy qua đám cháy", anh kể.


Chị Dương kể sau khi thoát khỏi đấm cháy chị bị bỏng nhẹ ở chân, tay. Ảnh: Nguyễn Đông.


Ngay sau đó, chị Dương - vợ anh Minh, ôm bụng bầu 6 tháng lao vụt qua ngọn lửa. "Lúc đó tôi không còn cảm giác sợ nữa, vì biết nếu không nhanh thoát ra ngoài thì sẽ bị chết cháy", chị Dương kể và cho biết nhiều phần trên cơ thể đang bị đau rát do lửa táp vào.

Những người dân xung quanh vội tri hô nhau chữa cháy. "May mắn ngọn lửa được khống chế kịp thời, nếu không sẽ lan sang chiếc ôtô đang chứa 50 lít xăng tôi đỗ trong gara cạnh quán cà phê và nguy cơ gây cháy lớn lan sang cả dãy phố ở liền nhau", ông Trần Thanh Hùng kể.

Trước đó ngày 10/11, quán cà phê nơi vợ chồng anh Minh làm chủ cũng bị kẻ gian phóng hỏa đốt ở một cửa, lửa lan vào phía trong quán và bùng cháy khi bắt vào chồng bàn ghế xếp cạnh tường. May mắn vụ việc được người dân ứng cứu.


Một tuần nhưng hai lần bị phóng hỏa, nhiều vật dụng trong quán của anh Minh bị hư hại. Ảnh: Nguyễn Đông.


Hơn 3 năm thuê nhà để bán cà phê, vợ chồng anh Minh đã nhiều lần bị kẻ lạ mặt đập phá chậu hoa, ném mắm tôm, chuột chết vào quán lúc nửa đêm. Hồi tháng 12/2013, quán bị kẻ gian đốt mái hiên, ngọn lửa cháy lan sang hệ thống cáp điện. 

Đầu tháng 9 vừa qua, kẻ gian châm lửa đốt phía trong quán lúc 3h sáng. Anh Minh kịp dập tắt đám cháy ngay khi ngửi thấy mùi khét. Theo các nạn nhân, cả 4 lần bị phóng hỏa, họ đều báo công an đến lập biên bản.

Ông Hùng khẳng định gia đình mình không có mâu thuẫn với bất cứ ai. Riêng vợ chồng anh Minh dù thuê nhà nhưng được mọi người đánh giá là hiền lành, chịu khó làm ăn. "Vợ chồng tôi đang rất lo sợ, cuộc sống đảo lộn", anh Minh hoang mang nói. Mon an ngon    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét