Liên Kết Ngoài

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn AAD

Tờ tin tức quân sự Armyrecognition của Bỉ đưa tin, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã tiến hành bắn thử tên lửa đánh chặn Ashwin trong chương trình phòng thủ tên lửa AAD. Thử nghiệm diễn ra vào ngày 15/5, tên lửa đánh chặn thành công mục tiêu giả định. Đây là lần thử nghiệm thứ 12 và lần thành công thứ 10.
Như vậy, chương trình tên lửa đánh chặn AAD của Ấn Độ đang tiến triển tốt đẹp với tỷ lệ thành công lên đến 83%. Đây là kết quả đáng khích lệ với một quốc gia được xem là “non trẻ” trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa.
an-do-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-danh-chan-aad
Chương trình AAD là một phần trong nỗ lực của Ấn Độ để phát triển hệ thống phòng thủ - phòng không nhiều tầng để đánh chặn máy bay và tên lửa đạn đạo. Tên lửa Ashwin có chiều dài 7,5 m, đường kính 0,5 m, trọng lượng phóng 1,2 tấn.
Xem thêm tin hinh su                                                                       

Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn một giai đoạn, tên lửa có thể đánh chặn mục tiêu ở độ cao 40 km bên trong bầu khí quyển, hoặc 80 km bên ngoài bầu khí quyển, phạm vi hoạt động tối đa 200 km.
Tên lửa Ashwin được phát triển trên cơ sở tên lửa đạn đạo Prithvi sửa đổi. Sau khi phóng, tên lửa được dẫn hướng bằng quán tính, radar từ mặt đất và radar chủ động giai đoạn cuối để khóa và tấn công mục tiêu.
Xem thêm chuyen cua sao                                                                 

Với thử nghiệm thành công mới nhất này, chương trình phòng thủ tên lửa AAD dường như đã sẵn sàng để đưa vào trang bị trong lực lượng vũ trang Ấn Độ. Hiện tại, Nhật Bản là quốc gia duy nhất ở châu Á đang vận hành hệ thống phòng thủ tên lửa.
Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã tích hợp thành công tính năng phòng thủ tên lửa trong chương trình Aegis BMD hợp tác với Mỹ vào các tàu khu trục lớp Kongo. Ấn Độ có thể trở thành quốc gia thứ 2 ở khu vực đưa vào vận hành hệ thống phòng thủ tên lửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét