Liên Kết Ngoài

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Rùng mình công nghệ làm nước uống và bánh trung thu



Nước uống đóng bình từ nguồn nước ô nhiễm còn bánh trung thu làm từ nước bẩn và trứng có...dòi.


Thông tin mới nhất được Tiền phong tiết lộ các cơ quan chức năng vừa kiểm tra một số cơ sở sản xuất nước uống đóng bình phát hiện đã sử dụng nguồn nước ô nhiễm, xử lý qua quýt bằng phương pháp thủ công.

Rùng mình công nghệ làm nước uống, bánh trung thu


Đặc biệt kết quả kiểm nghiệm cho thấy, nước chứa một số vi khuẩn gây tiêu chảy, thủng giác mạc, viêm đường tiết niệu… hoặc chứa quá nhiều fluor gây đen răng, mục xương.
Rung minh cong nghe lam nuoc uong, banh trung thu
Nước đóng bình được lấy từ nguôn nước ô nhiễm để xử lý qua và bán

Tại cơ sở sản xuất nước uống đóng bình ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM, cơ quan chức năng phát hiện chủ cơ sở dùng nguồn nước giếng khoan để đóng bình, sau đó xử lý qua loa bằng máy lọc than hoạt tính rồi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trong khi đó khảo sát mới đây với gần 200.000 giếng khoan tập trung ở các quận 9, 10, 11, 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân và Tân Phú cho thấy nước có hàm lượng nitơ cao Bị nhiễm vi sinh gây các bệnh tiêu hóa. Gap coupons  

Thế nhưng nguồn nước này đã được sử dụng để làm nước uống tinh khiết, nước đóng bình, đóng chai mà không qua hệ thống lọc xử lý vi trùng và tia cực tím.

Theo Sở Y tế TPHCM, qua kiểm tra 70 cơ sở sản xuất nước uống đóng bình, đóng chai, 27 cơ sở không đảm bảo vệ sinh với hơn 20 mẫu nước nhiễm vi sinh.

Tại Cty sản xuất nước T.Đ. trên đường Nguyễn Thái Bình, quận 1, nhãn hiệu nước đóng bình Aquaphar nhiễm Pseudomonas aeruginosa - một loại vi trùng gây bệnh mủ xanh rất nguy hiểm. Sản phẩm nước uống của hàng chục cơ sở khác nhiễm vi sinh gây tiêu chảy…

Được biết TPHCM hiện có khoảng 300 cơ sở sản xuất nước uống đóng bình, đóng chai có nhãn hiệu, được cơ quan chức năng cấp phép. Ngoài ra, có hàng trăm cơ sở sản xuất thủ công, nhỏ lẻ lén lút hoạt động, cho ra lò nhiều nhãn nước tinh khiết nhiễm bẩn, ngoài tầm kiểm soát của ngành chức năng.

Điều đáng nói điểm đến của số nước đóng bình, đóng chai này lại là các trường học, công ty trong khu công nghiệp và các hộ dân.

Ngoài nước uống thì bánh trung thu cũng là sản phẩm khiến người tiêu dùng cả tuần qua vô cùng hoang mang.

Nguyên nhân là một clip vừa được tung lên mạng tiết lộ một sự thật là thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô đã sử dụng trứng có dòi để làm nhân bánh. Mẹo hay

Tiết lộ của công nhân làm việc tại đây cũng cho thấy cả nguồn nước của hãng này sử dụng cũng nhiễm bẩn.

Dù đến thời điểm này cơ quan chức năng chưa lên tiếng về vụ việc song ít nhiều thông tin cũng nhắc nhở người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm cho mình.

Trong khi đó, cơ quan chức năng lại đang sát sao kiểm tra các cửa hàng bánh trung thu truyền thống

Mới đây đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trung ương đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương tại số 201 và 223 Thụy Khuê, Hà Nội.

Sau khi kiểm tra, đoàn đã ra quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất của cơ sở 2 hiệu bánh này tại số 223 phố Thụy Khuê, do không đủ chứng nhận VSATTP.

Theo Tiền Phong, nhiều ngày qua, các đoàn kiểm tra của Hà Nội đang làm việc tích cực tại làng nghề Xuân Đỉnh, La Phù. Tại đây các đoàn đều tìm được lỗi của các chủ cơ sở sản xuất bánh truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét